Tìm hiểu về herpes sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn được gọi với cái tên là herpes sinh dục chính là một bệnh lý lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Điều khiến cho căn bệnh này trở nên nguy hiểm chính là các triệu chứng bệnh rất giống với mụn nhọt thông thường khiến cho nhiều người chủ quan không chịu đi khám bệnh kịp thời. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt sẽ chia sẻ một số kiến thức cần thiết về căn bệnh đáng sợ này.

BỆNH HERPES SINH DỤC LÀ GÌ?

- Thực tế những triệu chứng của Herpes sinh dục còn được gọi là mụn rộp sinh dục, một bệnh hoa liễu khá phổ biến hiện nay.

- Herpes sinh dục có tốc độ lây lan rất cao do các triệu chứng bệnh thường giống với các mụn nhọt thông thường làm bệnh nhân chủ quan, không đi khám bệnh kịp thời.

Theo các bác sĩ thì mầm bệnh herpes sinh dục do một loại virus có tên là Herpes Simplex(HSV) gây ra. HSV cũng được phân ra làm hai chủng loại là HSV1 và HSV2. Trong đó:

- Virus HSV1 làm xuất hiện các triệu chứng ở miệng, mắt.

- Virut HSV2 làm xuất hiện các triệu chứng ở bộ phận sinh dục, hậu môn.

NGUYÊN NHÂN GÂY HERPES SINH DỤC

- Mụn rộp sinh dục được gọi là bệnh xã hội bởi hơn 70% các trường hợp lây nhiễm bệnh thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Lúc này mầm bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể qua lớp niêm mạc da ở dương vật, âm đạo hay miệng…

- Nếu nữ giới mang thai mắc mụn rộp sinh dục sẽ lây bệnh sang cho thai nhi khi sinh thường qua đường âm đạo làm ảnh hưởng đến não của thai nhi, một số trường hợp nguy hiểm đến tính mạng.

- Các vết trầy xước trên da, vết thương hở nếu để dịch sinh dục chứa mầm bệnh chạm vào cũng sẽ gây ra herpes sinh dục.

- Việc dùng chung bơm kim tiêm hay truyền máu của người bệnh cũng khiến cho HSV xâm nhập cơ thể.



TRIỆU CHỨNG HERPES SINH DỤC LÀ GÌ

- Theo các bác sĩ thì thời gian phát bệnh của từng người sẽ khác nhau tùy vào sức đề kháng tốt hay kém, là nam hay nữ (nữ giới có thời gian ủ bệnh lâu hơn so với nam giới).

- Thông thường thì virus HSV sẽ có thời gian ủ bệnh là từ 3-7 ngày. Sau thời gian này thì cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng mụn rộp sinh dục điển hình như:

- Bên ngoài vùng da nhiễm bệnh sẽ có cảm giác đau, ngứa rát, sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ có màu trắng mọc lẻ tẻ hoặc mọc thành chùm.

- Nếu mắc phải HSV2 thì vị trí mụn nước thường mọc ở thân dương vật, quy đầu, bìu ở nam giới; mọc ở âm đạo, môi lớn, môi bé ở nữ giới… Còn nếu mắc phải HSV1 thì vị trí mụn nước thường mọc ở xung quanh miệng, vòm họng…

- Các mụn nước này lớn dần, sau đó vỡ loét ra chảy mủ vàng có thể kèm máu, bệnh nhân có cảm giác đau, ngứa ngáy khó chịu.

- Về sau các vết loét này đóng vảy lại và bong ra khiến da lành lạnh sau khoảng 3-4 ngày. Nhiều bệnh nhân chủ quan tưởng rằng bệnh đã khỏi mà không hề biết rằng đây chỉ là giai đoạn tiềm ẩn của herpes sinh dục để chuẩn bị cho những lần tái phát tiếp theo.

- Ngoài các triệu chứng mụn rộp sinh dục như trên thì bệnh nhân cũng sẽ có cảm giác sốt nhẹ, đau nhức toàn thân, sưng hạch bạch huyết…
Đối với nữ giới có thể xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều, đau vùng hông chậu.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HERPES SINH DỤC

- Nếu bạn thấy cơ thể có bất kì biểu hiện nào của bệnh mụn rộp sinh dục như trên thì điều đầu tiên hãy đến ngay các cơ sở uy tín để khám và hỗ trợ điều trị kịp thời để đạt hiệu quả cao.

- Trước hết, bệnh nhân sẽ được làm các xét nghiệm chuyên khoa để kiểm tra sự tồn tại của herpes sinh dục cũng như tình hình bệnh lý. Sau khi có kết quả cụ thể thì bệnh nhân mới được chỉ định các phác đồ phù hợp.

- Theo các bác sĩ tại phòng khám Âu Mỹ Việt, hiện nay đa phần bệnh nhân mắc herpes sinh dục sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh. Tùy vào tình trạng, tiến triển của bệnh mà bác sĩ sẽ kê loại thuốc phù hợp.

- Đối với bệnh nhân đang trong thời kì tái phát thông thường sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ức chế. Khi hỗ trợ điều trị bằng phương pháp này mà người bệnh có những tiến triển tốt thì sẽ được chỉ định thêm kháng sinh để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, hạn chế bệnh có thể quay trở lại.

- Hiện nay, tất cả những loại kháng sinh dùng để hỗ trợ kháng lại virus HSV đều được Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt nhập khẩu trực tiếp nhằm nâng cao hiệu quả của phác đồ.

- Nếu bệnh đã kéo dài thì các biện pháp thông thường không thể ngăn chặn được sự phát triển của bệnh. Lúc này các bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp hữu hiệu hơn.

- Tại Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt hiện nay, đối với căn bệnh mụn rộp sinh dục kéo dài trong một khoảng thời gian thì sẽ được áp dụng kỹ thuật miễn dịch gene sinh học INT vô cùng hiện đại.

Nguyên lý của phương pháp này chính là định vị được mầm bệnh một cách cụ thể, từ đó đưa kháng sinh đặc hiệu vào đúng vị trí để ức chế khả năng sinh sản của HSV. Nhờ vậy mà virus sẽ rơi vào trạng thái ngủ đông, hạn chế khả năng tái phát thành triệu chứng sau này.

Ưu điểm của kỹ thuật “miễn dịch gene sinh học INT”

► Thời gian thực hiện phác đồ được rút ngắn so với dùng thuốc thông thường

► Tác động trực tiếp vào cấu trúc mầm bệnh

► Tính an toàn, hạn chế đau đớn

► Hạn chế khả năng tái phát sau này

Chính vì những ưu điểm đó nên hiện nay kỹ thuật “miễn dịch gene sinh học INT“ đang được áp dụng tại khá nhiều nền y tế tiên tiến để khống chế căn bệnh nguy hiểm này.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa:

- Đồng thời để đạt kết quả cao, trong thời gian hỗ trợ điều trị người bệnh cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về uống vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm virus kháng thuốc do không phù hợp, làm việc xử lý sau này càng thêm vất vả, khó khăn.

- Đặc biệt trong thời gian này bệnh nhân cũng không được có bất kì quan hệ tình dục nào, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, có lối sống lành mạnh và thường xuyên tái khám sức khỏe để bảo vệ bản thân khỏi các căn bệnh nguy hiểm.



ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HERPES SINH DỤC UY TÍN TẠI Đồng Nai

- Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín tại Đồng Nai trong việc khám và chẩn đoán các căn bệnh xã hội hay gặp, trong đó có herpes sinh dục.

- Với đội ngũ y bác sĩ hàng chục năm kinh nghiệm, bạn sẽ được kiểm tra một cách cụ thể và sau đó sẽ được tư vấn các các hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục sao cho hợp lý.

- Để việc hỗ trợ điều trị herpes sinh dục hiệu quả, Phòng khám Âu Mỹ Việt đã kết hợp trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, phương pháp INT tiên tiến hiện nay để giúp rất nhiều bệnh nhân có thể trở về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

- Với chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn nên hiện nay Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt vinh dự khi là một trong những cơ sở y tế hiếm hoi tại Đồng Nai được Sở Y tế cấp phép hoạt động một cách HỢP PHÁP.

- Điều này đã khiến cho rất nhiều bệnh nhân trong, ngoài Đồng Nai ngày càng quan tâm và lựa chọn phòng khám Âu Mỹ Việt là người bạn đáng tin cậy giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nam giới và nữ giới.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về vấn đề căn herpes sinh dục này thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍ và BẢO MẬT.

Website: https://tuvanbenhxahoidn.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét nghiệm bệnh Chlamydia

Tác hại của bệnh lậu và cách chữa tại Biên Hòa Đồng Nai

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục